Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

5 nhà cung cấp host quốc tế KHÔNG NÊN DÙNG ngay bấy giờ

Trong các bài   đánh giá hosting   mà mình đã từng viết thì hầu như chỉ có mỗi   Mochahost   là mình viết ra thành bài viết riêng để tỏ lời chê cạn lời và xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất không sử dụng , còn lại thì hầu như mình   chỉ giới thiệu các nhà host có danh tiếng tốt , chất lượng tốt .


Nếu bạn cần tìm Hosting gia rẻ , Hosting giá rẻ dành cho sinh viên của iNET là ăn nhập nhất vào lúc này


Host như thế nào được làm gọi là tệ?


Để rõ ràng được một hosting chất lượng thấp thì người ta thường căn cứ vào các nhân tố sau:


Tốc độ xử lí


liquidweb-toc-do-3

Tốc độ xử lí của host LiquidWeb – Một nhà cung cấp host chất lượng.


Mỗi nhà cung cấp host sẽ sử dụng những máy chủ vật lý có cấu hình khác nhau để chia ra nhiều gói share host lẻ tẻ để chúng ta sử dụng. Hẳn nhiên , tùy theo ngân sách của mỗi công ti thì họ sẽ đặt cấu hình sử dụng ở mỗi gói host nhỏ sẽ khác nhau và thường thì các nhà cung cấp host giá rẻ đều chia thông số kỹ thuật ra rất là thấp ( Ít dung lượng , ít CPU ) nên vì thế mà tốc độ xử lí của từng nhà cung cấp sẽ khác nhau.


Mặt khác , chất lượng hạ tầng cơ sở của datacenter cũng đóng vai trò rất quan yếu trong việc truyền tải các dữ liệu web về người dùng , thường thì những nhà cung cấp host lớn sẽ đầu tư một datacenter chất lượng để đặt các máy chủ của họ. Một số thì thuê của các doanh nghiệp chuyên về Datacenter và một số thì xây riêng một Datacenter cho mình ( MediaTemplate ,   LiquidWeb   là một nếu ).


Khả năng bảo mật



Website có xác xuất sập bất kì lúc nào nếu   bảo mật kém.


Nếu bạn dùng share host thì phải chấp nhận một điều là   khả năng bảo mật của nó   không được tốt cho lắm   và nhiều khi chỉ cần một đôi gói host trên cùng một máy chủ chứa mã độc hay bị tấn công DDoS thì coi như bạn cũng có tác động đến một điều gì đó không nhiều cũng ít. Đó là lý do mà tại sao nhiều người đang dùng host giấc ngủ ngon lành , không up bất kì gì nghi vấn lên máy chủ mà vẫn bị hack như cơm bữa , hoặc tự dưng website truy nhập ý mức độ nhiều thì đó chính là dấu hiệu của việc có tác động đến một điều gì đó từ DDoS.


Nhưng thật ra không phải nhà cung cấp nào cũng vậy , một số nhà cung cấp share host danh tiếng tốt nhưJusthost , Hostgator ,   Siteground   đều có xác xuất bảo mật khá cao do quy định sử dụng mã nguồn rất nghiêm ngặt , cùng với trình độ chuyên trị từ phía kỹ thuật nên sẽ ngăn lại trong một giới hạn nhất định được tối đa khả năng bị tấn công kiểu bất ngờ này.


Chất lượng trợ giúp khách hàng


Đây là một nhân tố cực kỳ quan yếu để chúng ta quyết định có nên “yêu” nhà cung cấp đó hay không. Vì nếu bạn dùng phải các nhà host có đội ngũ trợ giúp kỹ thuật thiếu quan tâm , lười nhác hay thiếu chuyên nghiệp thì sẽ khôn xiết bực bõ khi host của bạn gặp vấn đề mà kêu hoài không có anh nào giải cứu , hoặc trường hợp website bị tấn công nhưng mãi gần 24 giờ sau câu hỏi của bạn mới được trả lời.


Nếu bạn đã dùng qua các host quốc tế chất lượng cao , bạn sẽ thấy một điểm chung là họ có đội ngũ trợ giúp khách hàng rất chuyên nghiệp , từ bộ phận sale cho đến kỹ thuật đều làm việc rất nhanh gọn , thái độ hoài nghi lịch sự và quan yếu nhất là luôn quý trọng khách hàng , để khách hàng lên trên đầu ( để được trường sanh bất tử   :D   ).


Khả năng tương hợp


Sẽ cảm thấy ra sao khi một cái host bạn vừa mới mua mới keng choòng tự dưng bị cà chập cà cheng với một website bạn chuyển từ nơi khác về? Dám lắm á , chứng cớ là đã có rất nhiều người sẽ bị các lỗi lung tung không lường trước được cũng chỉ vì chuyển qua một host không có xác xuất tương hợp. Ví như bạn dùng WordPress , thì lỗi phổ thông nhất là bị lỗi 404 khi vào các trang mặc dù đã bổ sung htaccess , cập nhật lại đường dẫn mới , hoặc lỗi trắng trang mà nếu host bạn không lưu file log thì chỉ có nước khóc tiếng Ấn.


do vậy nếu có mua host để chuyển một website từ host cũ sang , hãy kiên cố là host mới sẽ trợ giúp trọn vẹn cho mã nguồn website bạn đang dùng hoặc ít ra cũng phải sử dụng các phần mềm có cùng version để tránh xảy ra các lỗi. Thường thì các host chất lượng họ đều cập nhật các version mới nhất hoặc version yên ổn nhất để bạn có xác xuất chạy bất kỳ mã nguồn nào.


Danh sách các host không nên mua năm 2013


Dưới đây là danh sách các nhà cung cấp hosting KHÔNG NÊN DÙNG nhất mà mình đã từng thử qua và đã nhận lại được cảm giác rất cay cú.


1. MochaHost


mochahost Ở đây mình nghĩ chắc ít người dùng qua MochaHost nhưng kiên cố bạn sẽ thấy nó nếu bạn đi tìm host giá rẻ ( $1 , 95/tháng ). Triệu chứng như mình đã mô tả ở bài đánh giá Mochahost , đó là thường xuyên không kết đấu vào được FTP , tốc độ chập chờn và live support một kiểu rất bá đạo.


2. Fatcow


Host tại Fatcow khá chậm
Hãng này cũng hình như là cùng cha khác ông nội với iPage thì phải vì cách tổ chức sự kiện , khuyến mại đều giống nhau và chất lượng host cũng bựa như nhau. Triệu chứng thường thấy của Fatcow là chậm , hay bị downtime , dễ bị lỗi 403 hoặc 502 và gửi trợ giúp rất chậm hồi âm.


3. Bluehost


Bluehost hay bị downtime

Bluehost hay bị downtime


Sẽ thật lạ nếu đưa một nhà cung cấp từng được nhiều năm liền nắm giữ cương vị Shared Hosting đưa lại hiệu quả tốt nhất và cũng đã được chính Automatic xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất sử dụng cho WordPress. Nhưng vấn đề đó chỉ còn là lịch sử thôi , nếu không thì mình sẽ không phải đền bù cho Danny Nguyễn lại một gói host khác và nhiều người khác.


Sự việc xảy ra từ khoảng đầu năm 2013 khi tự dưng lại rất dễ bị downtime không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả khiến website chẳng thể truy nhập trong nhiều giờ đồng hồ , gửi ticket không thấy phúc âm và tình trạng đó đã kéo dài liên tiếp trong khoảng 2 tháng trước khi mình quyết định không giới thiệu host đó nữa.


Cần phải nói thêm rằng , Bluehost với Justhost và WebhostingHub đều cùng một chủ , tuy nhiên chỉ có Bluehost là có vấn đề chứ Justhost và WebhostingHub vẫn dùng rất tốt suốt bây giờ.


4. Godaddy


Godaddy  là một chức vụ đại lý đăng kí tên miền gần như đầu tiên thế giới với số lượng tên miền đã đăng kí và phục vụ người ốm lên tới hàng chục triệu cái. Thế nhưng tại sao service hosting của họ lại quá tệ đến mức đưa vào danh sách này?



  • Lý do giản đơn là họ kinh dinh mảng này chỉ để cho có và xem như là một dịch vụ giá trị tăng thêm chứ thực sự không có chuyên lắm như nhiều nhà cung cấp khác. Những đặc thù quá tệ nhất của hosting tại Godaddy thường thấy như sau:
  • Hệ quản trị khó sử dụng , không phải cPanel.
  • Tốc độ truyền tải rất chậm , bản thân mình đã chậm không nói gì. Mình đã mua host giúp một người bạn ở chính nước Mỹ và được trở về là tốc độ quá chậm.
  • Thao tác trong quản trị rất lâu , bạn có xác xuất mất đến 30 phút để add một domain , 30 phút để   cài đặt WordPress   tự động và gần 1 giờ đồng hồ cho việc tạo database.

Nếu bạn có gửi ticket đến bộ phận trợ giúp , thì hầu như chả có câu phúc đáp nào thỏa đáng hay ít ra là hữu ích cho vấn đề của bạn.


5. 1and1


Hosting tại 1and1 rất kém

Hosting tại 1and1 rất kém


Nhắc tới 1&1 thì mình rất bực bõ vì cách đây 3 tháng mình đã có trải nghiệm thật sự kinh hoảng với nó. Nhược điểm lớn nhất của nó là:



  • Không có cPanel , sử dụng control panel riêng như Godaddy.
  • Thao tác chậm y hệt Godaddy , bà mẹ nó mình tạo database mất gần 12 giờ các bác ạ.
  • Bắt trả thêm phí support nếu bạn có các yêu cầu nhiều về việc tương trợ , nếu bạn trả tiền bằng thẻ tín dụng thì nên cẩn thận , nó có thể tự ý charge tiền.
  • Các tham số kỹ thuật được show ở trang chủ chỉ để cho có , chứ thực chất mình chưa tìm ra được các đặc trưng đó khi sử dụng.

Kết luận : Bad hosting ever!


6. Hostgator – Sự đi xuống của một ông hoàng


Chất lượng Hostgator bị giảm phải như quá khứ bạn có nghe nói về mực độ bá đạo của Hostgator thì bây giờ mọi việc đã khác. Kể từ tháng 9/2013 , chất lượng Hostgator giảm xuống rõ rệt khi mà các bạn có thể luôn luôn thấy mực độ   downtime trên host tăng lên rõ rệt ,   luôn luôn bảo trì đột xuất   và hay xảy ra các Sự tình   rối rắm trong việc thanh toán , charge phí.


Nếu trước bạn chưa Có sẵn lý do để rời bỏ Hostgator khi mà họ hạn chế đăng ký từ Việt Nam thì bây giờ bạn đã có thêm nhiều lý do hơn để tránh xa nhà cung cấp danh tiếng một thời này.


ngoài ra , bạn cũng nên ngó tới Mochahost mà mình đã review trước đó.


Lời kết


Ở trên chỉ là một phần rất nhỏ trong danh sách các hosting chất lượng tệ hại nhất trong thời điểm này nhưng do mình cũng chưa có nhiều thời gian trải nghiệm lắm nên chỉ tìm ra được 5 nhà cung cấp trên để có thể tự tin phổ biến cho công chúng cùng biết. Nếu bạn biết nhà cung cấp nào tệ nữa , hãy giúp công chúng bằng cách giúp mình thống kê ra thêm nhé. Bài viết này được tổng hợp lại từ kinh nghiệm cá nhân mình đã trải qua nên do dự ngập ngừng nó sẽ xảy ra với tất thảy mọi người.


Nhân đây mình cũng có chút lời dành cho một số bạn mãi lo câu commission mà tự lôi kéo những điều tệ hại nhất đổ lên đầu đồng bào , nếu bạn muốn PR một nhà cung cấp nào đó ( nhất là các nhà cung cấp có khuyến mãi khủng ) thì nên tìm hiểu kỹ càng trước khi giới thiệu để tránh “gieo rắc thương đau” cho người khác.
Nguồn : http://hostinggiaresv.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét