Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Sự tích Hạ Long


Hẳn trong số chúng ta ai cũng biết đến Vịnh Hạ Long. Song truyền thuyết hình thành tuyệt phẩm của thiên nhiên này thì không hẳn ai cũng rõ
Huyền thoại Hạ Long kể rằng, có một thời gian, ngay sau khi người Việt mới lập nước đã, kẻ xâm lược đến. Ngọc Hoàng sai Rồng Mẹ và Rồng Con xuống hạ giới giúp người Việt chiến đấu chống lại kẻ thù của họ. Ngay thuyền giặc ào ạt tiến vào bờ, đàn Rồng tới hạ trên trái đất. Những con rồng ngay lập tức được gửi ra từ miệng của họ rất nhiều ngọc trai, sau đó biến thành hàng ngàn đảo đá đang nổi lên ở vùng biển như bức tường thành thách thức tàu thuyền của quân xâm lược. Các tàu thuyền nhanh chóng không thể quản lý để ngăn chặn và đâm vào các đảo và vào nhau và vỡ thành nhiều mảnh.
Sau khi giặc tan, Rồng Mẹ và Rồng Con không trở về trời mà ở lại trên trái đất tại nơi diễn ra trận chiến. Vị trí Rồng Mẹ đáp xuống là hiện nay Hạ Long và nơi Rồng Con xuống là Bái Tử Long. Con rồng đuôi vẫy nước tạo ra Long Vĩ (hiện tại Trà Cổ bán đảo) và hình thành một bãi biển cát mịn dài hơn mười cây số “..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét